Gửi Câu Hỏi

Các cách chìm vào giấc ngủ nhanh nhất cho trẻ em và người lớn

Cách chìm vào giấc ngủ nhanh nhất thực ra vô cùng đơn giản nhưng bạn lại không nghĩ ra. Hãy thử ngay mẹo dưới đây để ngủ nhanh chưa tới 120s. Vào một hôm nào đó, nhiều người cảm thấy rất khó để chìm vào giấc ngủ mặc dù rất muốn nghỉ ngơi. Chúng ta sẽ tỉnh táo nếu tâm trí căng thẳng và lo lắng vẫn tiếp tục tiếp diễn. Có một số mẹo khoa học sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng. Hãy tham khảo thông tin ngay sau đây.

Các cách chìm vào giấc ngủ nhanh nhất chỉ trong 120 giây

Hành động cố để ngủ có thể khiến bạn tiếp tục lo lắng và đầu tóc vẫn tỉnh táo, trẻ em cũng vậy. Dưới đây là một số cách chìm vào giấc ngủ nhanh nhất cho cả hai đối tượng là người lớn và trẻ em.

Cách chìm vào giấc ngủ nhanh với trẻ em

Trẻ em thường xuyên có những đêm bất chợt thức giấc hoặc mãi không chịu ngủ. Điều này khiến nhiều ba mẹ rất mệt mỏi chăm con sau một ngày dài. Hãy thử những cách sau để bé chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

Cách 1: Kiểm tra không gian phòng ngủ

Kiểm tra xem phòng ngủ của con có quá sáng hay quá ồn ào không. Đây đều là những yếu tố có thể ảnh hưởng và làm hoãn cơn buồn ngủ của con. Do vậy, ba mẹ nên chú ý:

+ Tắt các thiết bị ánh sáng khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ

+ Để đèn mờ trong phòng ngủ

cách chìm vào giấc ngủ nhanh nhất

Cách 2: Đọc truyện cho bé ngủ

Hãy kể một vài câu chuyện yêu thích cho bé nghe để con ngủ dễ hơn. Đây cũng là một trong những cách chìm vào giấc ngủ nhanh nhất cho bé yêu. Ngoài ra, đọc sách cho bé còn đem lại lợi ích giúp con phát triển và có trí tưởng tượng phong phú hơn.

Cách 3: Cho bé nghe nhạc

Âm nhạc cũng là một mẹo giúp bé đi vào giấc ngủ nhanh mà ba mẹ nên thử áp dụng. Một số bà mẹ cũng hay hát ru cho bé ngủ, trong khi số khác bật nhạc cho con nghe. Dù là cách nào đi chăng nữa, một lời hát êm ái sẽ góp phần giúp con nhanh chìm vào giấc ngủ hơn. Việc làm này có thể mất chưa tới 120 giây và rất đơn giản để thực hiện.

Cách 4: Cho bé ăn nhẹ 1-2 giờ trước lúc ngủ

Để giúp con không tỉnh giấc giữa đêm vì đói, mẹ hãy bổ sung đồ ăn nhẹ cho con như uống sữa ấm. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống sữa gần giờ đi ngủ, bé sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ hơn.

cho bé ăn nhẹ trước khi ngủ

Cách 5: Âu yếm, vỗ về bé

Đôi khi, cách đơn giản nhất để cho bé ngủ nhanh chính là sự vỗ về âu yếm từ người mẹ. Phụ huynh hãy nằm cạnh con, xoa lưng và vỗ nhẹ vào mông để bé nhanh ngủ. Lúc này, con có cảm giác yên tâm và dễ dàng có giấc ngủ ngon.

Tham khảo thêm: Cách tập cho trẻ sơ sinh ngủ giường đơn giản và chuẩn khoa học

Làm sao để chìm sâu vào giấc ngủ nhanh nhất với người lớn

Với người lớn, thực hiện cách chìm vào giấc ngủ nhanh nhất có vẻ như không đơn giản. Nhiều mẹo hỗ trợ ngủ nhanh có thể phù hợp với người này, song chưa chắc hợp với người kia. Một số mẹo chìm vào giấc ngủ nhanh chỉ trong 120 giây sau đây có thể sẽ mang lại lợi ích cho bạn.

Cách 1: Không dùng thiết bị điện tử

Một trong những điều khiến bạn khó ngủ có thể xuất phát từ việc dùng điện thoại, ipad, máy tính, hay bất kể thiết bị điện tử nào khác... Do vậy, hãy loại bỏ những thiết bị ra xa giường ngủ để vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh chóng.

cách chìm vào giấc ngủ nhanh nhất

Cách 2: Đổi tư thế ngủ

Một cú xoay mình đổi tư thế ngủ chưa tới 120 giây có thể là một cách chìm vào giấc ngủ nhanh nhất và vô cùng đơn giản. Hãy nằm ở tư thế thẳng lưng, và gối đầu không quá thấp hoặc quá cao. Mẹo này giúp cơ thể bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn, từ đó cũng dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Cách 3: Thiền trước khi ngủ

Ngồi thiền hay tập một số bài tập thư giãn trước khi ngủ cũng là cách rất hay giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh.Thiền giúp đầu óc được nghỉ ngơi, giảm căng thẳng và mệt mỏi. Trong quá trình thiền, chú ý kết hợp thở đều dặn để có được lợi ích cao nhất.

thiền trước khi ngủ

Cách 4: Nghĩ đến những điều tươi vui

Muốn ngủ nhanh chóng, bạn tuyệt đối không nên nghĩ đến những điều căng thẳng và lo âu. Thay vào đó, hãy tưởng tượng và chú ý/ nhớ lại những điều tươi vui mà mình trải qua. Thả hồn vào những điều tươi đẹp sẽ giúp tâm trí bạn thư giãn và cơ thể bắt đầu được thả lỏng để ngủ ngon.

Cách 5: Đừng cố gắng ngủ nữa, hãy làm việc khác

Khi thấy khó ngủ, bạn hãy thử tập trung làm việc khác như đọc sách, chơi trò chơi... Đây là cách giúp não bộ bạn được thư giãn sau một ngày dài hoạt động mệt mỏi. Bằng cách này, khi trở lại giường, bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Hãy thử xem nhé!

cách chìm vào giấc ngủ nhanh nhất

Nhìn chung, những cách chìm vào giấc ngủ nhanh nhất không phải lúc nào cũng hiệu quả. Với nhiều người, có rất nhiều yếu tố đang ảnh hưởng đến giấc ngủ của họ. Đôi khi, bạn vẫn không thể ngủ được dù đã thử mọi cách. Khi đó, hãy thử liên hệ với bác sĩ xem có cần dùng thuốc an thần hay thuốc bổ nào đó không. Việc bạn khó ngủ cũng có thể có liên quan đến bệnh lý cơ thể đang phải chịu đựng.

Tham khảo thêm: Mẹ ăn gì để bé bú ngủ ngon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

VB9